โหลดโปรแกรม โปรแกรมฟรีแวร์ ดาวน์โหลดโปรแกรม โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด โปรแกรมฟรี ดาวน์โหลดฟรีprogramFreeware Freeprogram Freedownload ส่วนโปรแกรมไหนไม่สามารถโหลดได้ แจ้งติดต่อเว็ปแจ้งปัญหาโหลดไม่ได้ kri.junior@gmail.com

Firefox 4 Beta 1 เวอร์ชั่นล่าสุดเบราเซอร์ยอดนิยม


ในที่สุดมอสซิลล่าก็ส่งเบราเซอร์จิ้งจอกเพลิงเวอร์ชั่นล่าสุด "ไฟร์ฟ็อกซ์4" เบต้า1 ซึ่งเป็นเบต้าให้เรามาลองใช้กันก่อนโดยทางมอสซิลล่าโชว์ไฮไลต์อินเทอร์เฟซใหม่ พร้อมฟีเจอร์ไฉไลกว่าเดิม แบบว่ายกเครื่องใหม่เกือบหมดเลย สมใจที่ผมก็เป็นสาวกไฟร์ฟ็อกซ์คนหนึ่งมาตลอด ก็ขอลองใช้เลยละกัน และหวังว่าตัวเต็มจะออกเร็ววันนี้......
รายงานข่าวจากสำนักข่าว ต่างประเทศระบุว่า มอสซิลล่าผู้พัฒนาเบราเซอร์โอ เพ่นซอร์สนามว่าไฟร์ฟ็อกซ์ ประกาศเปิดตัว "ไฟร์ฟ็อกซ์4 เบต้า (Firefox4 Beta)" ซึ่งมาพร้อมรูปโฉมใหม่ และฟีเจอร์ใหม่ๆจำนวนมาก
ขณะที่ล่าสุดบริษัทเน็ตแอพพลิเคชั่นระบุว่า ผู้บริโภคจำนวนมากมองไฟร์ฟ็อกซ์เป็นเบราเซอร์ที่มีนวัตกรรม และความปลอดภัย ซึ่งช่วยผลักดันให้ไฟร์ฟ็อกซ์กลายเป็นเบราเซอร์ยอดนิยมอันดับ 2 และครองสัดส่วนผู้ใช้งานสูงสุด 24.7% ในเดือนพฤศจิกายน ก่อนจะลดระดับลงมาเล็กน้อยเหลือ 23.8% ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามสำหรับความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ มอสซิลล่าได้นำเสนออินเทอร์เฟซ โฉมใหม่บนเบราเซอร์เวอร์ชั่นดังกล่าว ซึ่งได้กลิ่นอายมาจากกูเกิล โครม และเบราเซอร์สายพันธุ์อื่นๆ ซึ่งย้ายแท็บมาอยู่ด้านบนของตัวเบราเซอร์ และซ่อนตัวเมนูบาร์ไว้ โดยสำหรับไฟร์ฟ็อกซ์เวอร์ชั่นใหม่จะใส่ปุ่มเข้ามาเพื่อให้สามารถใช้งานคำ สั่งต่างๆได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นไฟร์ฟ็อกซ์4 เบต้ายังมีฟีเจอร์รองรับการใช้งาน HTML5 มากขึ้น รวมทั้ง WebGL แบบเต็มสตรีมเพื่อสนับสนุนการเรนเดอร์ภาพแบบ 3 มิติบนเบราเซอร์ รวมทั้งยังรองรับวิดีโอรูปแบบใหม่ หรือ WebM ของกูเกิลด้วย
Firefox 4 beta 1 ได้มีการเปลี่ยนแปลงแทบไม่ต้องพูดถึงเลย มีเยอะมากๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ตามเอกสาร Release Note มีดังนี้
* แท็บย้ายไปอยู่ข้างบนแล้ว ในรุ่นนี้มีแค่ Windows เท่านั้นที่ย้ายขึ้นไป ใน ​Mac กับ Linux ยังทำเรื่อง ui ไม่เสร็จ ต้องรอรุ่นต่อไป
* interface ใหม่ ตอนนี้มีเฉพาะใน Windows 7 และ Vista เท่านั้น ใน XP ก็มีการปรับหน้าตาเหมือนกัน แต่ไม่เจ๋งเท่า Vista กับ 7 เพราะใน XP ทำได้มากที่สุดก็ได้เพียงเท่านี้ (ดูรูปตัวอย่างได้จาก A New Look)
* เพื่อ ลดปัญหาการซ้ำซ้อนของแท็บ คุณสมบัติ switch to tab ก็ได้เพิ่มเข้ามา อธิบายได้ง่ายก็เวลาเราเปิด Facebook ค้างไว้ แล้วเราไปเข้าเว็บอื่นต่อ แต่ลืมไปว่าเปิด FB ค้างไว้ แล้วเผลอไปเปิด FB ในแท็บใหม่อีกครั้ง switch to tab มันก็จะเด้งเข้าหน้า FB ที่เราเปิดค้างไว้เหมือนเดิม
* ตัวจัดการหน้า Add-ons แบบใหม่ จัดการภายในแท็บเหมือนเราเปิดเว็บเลย ไม่ต้องไปเปิดหน้าต่างแยกอีกแล้ว
* ปุ่ม หยุด และ เริ่มใหม่ รวมกันเป็นปุ่มเดียวแล้ว เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ แถบที่อยู่กับแถบค้นหา
* แถบที่ค่ันเว็บได้ถูกตัดออกแล้ว รวมเป็นปุ่มเดียว
คุณสมบัติเบื้องหลังก็มีดังนี้
* รองรับ -moz-transition แล้ว แต่ตัวมาตรฐานของ CSS จริงๆ กำลังอยู่ในขั้น draft spec
* WebGL (ตัวช่วยประมวลผล 3D) ใส่เข้ามาแล้ว แต่ปิดการทำงานไว้ก่อน แล้วก็เช่นเดียวกับ Direct 2D ก็ใส่มาแล้วเช่นกันใน Windows แต่ก็ปิดไว้ก่อน
* ปลั๊กอินใน Mac ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ Core Animation แล้ว ทำให้การทำงานเร็วและเสถียรขึ้น
* Crash Protection รองรับ Mac แล้ว ตอนนี้มีครบทั้ง 3 ระบบปฏิบัติการ
HTML5
* รองรับมาตรฐานวิดีโอสุดฮอตอย่าง WebM แล้ว ทดลองใช้ได้ที่ Youtube HTML5
* รองรับ WebSockets API ที่จะทำให้การสืื่อสารนั้นง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และพร้อมกันทั้งสองทาง
ทั้งนี้สามารถทดลองดาวน์โหลดไปใช้งานได้ที่ www.mozilla.com

ดาวน์โหลดทดลองไปใช้ดู Download Firefox 4 b1