โหลดโปรแกรม โปรแกรมฟรีแวร์ ดาวน์โหลดโปรแกรม โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด โปรแกรมฟรี ดาวน์โหลดฟรีprogramFreeware Freeprogram Freedownload ส่วนโปรแกรมไหนไม่สามารถโหลดได้ แจ้งติดต่อเว็ปแจ้งปัญหาโหลดไม่ได้ kri.junior@gmail.com

Ad-aware สุดยอดฟรีโปรแกรมตรวจและจำกัด Spyware และ แบนเนอร์

พวก spyware และ adware ต่างๆ รวมไปถึงพวก tracking cookie ที่คอยทำหน้าที่ดูดข้อมูลการเคลื่อนไหว การใช้งานคอมพิวเตอร์ของเรา ไปส่งให้กับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ หรือ cookie เหล่านี้ นอกจากนี้ พวก adware ก็ยังสร้างความน่ารำคาญให้กับเรา โดยการส่งโฆษณาแบบ pop-up มาให้เราได้ดูเป็นระยะๆ (โทรจันบางตัว ก็ทำหน้าที่นี้เช่นกัน)

แต่ ก็ใช่ว่าเราจะไม่มีทางกำจัดนะครับ ในตอนนี้ผมก็จะมาแนะนำวิธีใช้ซอฟต์แวร์ตัวหนึ่ง ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับต้นๆ ของโปรแกรมตรวจและกำจัด spyware และ adware เลยทีเดียว นั่นก็คือ Ad-aware

Ad-aware เป็นโปรแกรมที่เอาไว้ กำจัด เจ้า แบนเนอร์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั่วโลก ที่สำคัญเป็นฟรีโปรแกรมครับ สำหรับโปรแกรมพวกที่มี แบนเนอร์ โฆษณา เข้ามาละครับผม ซึ่งปัญหาเรื่องของ เจ้า แบนเนอร์ โฆษณาเหล่านี้จะหมดไป ครับถ้าท่านใช้ โปรแกรมนี้ครับผม เพราะโปรแกรมนี้จะเข้าไปหาถึงใน Registry ใน Memory ของเครื่องท่านเลยครับผม ลองเอาไปใช้ดูครับผม ใช้งานง่ายมากๆ ครับ

ข้อมูลการใช้งานต่างๆ ดังต่อไปนี้
  • Ad-watch status จะแสดงสถานะของฟังก์ชัน ad-watch ของโปรแกรม ซึ่งจะมีให้ในเวอร์ชันที่เสียตังค์เท่านั้น (Ad-aware Plus หรือ Ad-aware Professional) ซึ่งความสามารถนี้ก็คือการเตือน เวลาที่มันตรวจเจอพวก spyware หรือ adaware หรืออื่นๆ แบบ real-time เหมือนกับการป้องกันไวรัสนั่นเอง... แต่เนื่องจากต้องเสียเงิน ดังนั้นเราจะไม่สนใจ แหะ แหะ
  • Last System scan จะบอกถึงวันเดือนปี และเวลาที่เราทำการสแกนหาพวก spyware, adaware หรือ tracking cookie ครั้งล่าสุด
  • Objects removed total จะบอกจำนวนไฟล์ หรือรีจิสตรี้ ของพวก spyware, adware หรือ tracking cookie ที่โปรแกรมได้ลบออกไปทั้งหมด
  • Total Ad-aware scans จะบอกถึงจำนวนครั้งที่ได้ทำการใช้โปรแกรม Ad-aware สแกนทั้งหมด
  • Objects in ignore-list จะบอกถึงจำนวนไฟล์ หรือรีจิสตรี้ ของพวก spyware, adware หรือ tracking cookie ที่เราจงใจเหลือไว้ในเครื่อง โดยขึ้นทะเบียนในโปรแกรมว่า อย่าไปสนใจ
  • Objects quarantined จะบอกถึงจำนวนไฟล์ หรือรีจิสตรี้ ของพวก spyware, adware หรือ tracking cookie ที่โปรแกรมทำการกักขังเอาไว้ (ไม่ได้ลบ แต่ประมาณรอที่จะลบ)