โหลดโปรแกรม โปรแกรมฟรีแวร์ ดาวน์โหลดโปรแกรม โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด โปรแกรมฟรี ดาวน์โหลดฟรีprogramFreeware Freeprogram Freedownload ส่วนโปรแกรมไหนไม่สามารถโหลดได้ แจ้งติดต่อเว็ปแจ้งปัญหาโหลดไม่ได้ kri.junior@gmail.com

บราวเซอร์ Google Chrome 2.0 เร็วขึ้น 30%

ายงานข่าวเช้านี้เป็นเรื่องของกูเกิ้ล (Google) ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทได้เร่งความเร็วในการทำงานของบราวเซอร์Chrome 2.0ด้วยการปรับแต่งกลไกการทำงานของ JavaScript ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยอ้างว่า เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 30% กันเลยทีเดียวกู เกิ้ลได้ประกาศเรื่องนี้เมื่อวัน พฤหัสฯที่ผ่านมา โดยได้อัพเดตกลไกการทำงานของ JavaScript V8 ให้กับบราวเซอร์โครม พร้อมทั้งกลไกการสืบค้น Webkit เวอร์ชันใหม่ (ที่พบช่องโหว่เช่นเดียวกับSafariแต่ไม่มีใครทราบ) ที่สามารถเร่งความเร็วในการโหลดหน้าเว็บที่มีการใช้จาวาสคริปท์หนักๆ ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 30% ซึ่งอัพเดตของโปรแกรมจะมีการดาวน์โหลดอัตโนมัติ เพื่อติดตั้งเข้าไปยังบราวเซอร์โครมในเครืองของผู้ใช้

กล่าว ได้ว่า กลไกการทำงานของจาวาสคริปท์เป็นหนึ่งในคุณสมบัติการทำงานที่ใช้แข่งชันกันใน สมรภูมิบราวเซอร์ โดยแต่ละรายกำลังพยายามที่จะพัฒนาให้บราวเซอร์ของตนมีขีดความสามารถของกลไก การทำงานดังกล่าวเป็นอันดับหนึ่งให้ได้ ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บราวเซอร์โครมประสบความสำเร็จสูงสุดในการทดสอบจาวาสคริปท์โดยทางซีเน็ต ตามด้วย Firefox, Safari และ IE

*update: ผลการทดสอบโดย betanews ระบุว่า chrome 2.0 เร็วกว่า Chrome 1.0 ประมาณ 20% เท่านั้น ส่วนกราฟข้างบนนี้ เป็นดัชนีวัดประสิทธิภาพการทำานของบราวเซอร์หลากสาย พันธุ์ Safari 4 เร็กว่า IE 8 ถึง 421%

Google ยังได้ประกาศเกี่ยวการเปลี่ยนแปลงการทำงานอีกเล็กน้อยของโครมด้วย ซึ่งรวมถึงการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถลบเว็บไซต์ที่ เข้าไปใช้งานประจำ (แต่ไม่ต้องการให้ใครทราบ) ออกจากรายชื่อเว็บไซต์ที่เยี่ยมชมบ่อยที่มักจะปรากฎขึ้นมาเวลาเปิดแท็บใหม่ ในบราวเซอร์โครม และคุณสมบัติการทำงานที่มักพบในบราวเซอร์ส่วนใหญ่อย่างเช่น การกรอกข้อมูลในฟอร์มให้โดยอัตโนมัติ (Autofill) และโหมดแสดงผลเต็มหน้าจอ(กดปุ่ม F11) เป็นต้น สนใจดาวน์โหลด Google Chrome 2.0 คลิกที่นี่

โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th

Tip computer Tip notebook
AllPrograms AllDownload