โหลดโปรแกรม โปรแกรมฟรีแวร์ ดาวน์โหลดโปรแกรม โปรแกรมช่วยดาวน์โหลด โปรแกรมฟรี ดาวน์โหลดฟรีprogramFreeware Freeprogram Freedownload ส่วนโปรแกรมไหนไม่สามารถโหลดได้ แจ้งติดต่อเว็ปแจ้งปัญหาโหลดไม่ได้ kri.junior@gmail.com

Core Temp 0.99.5 โปรแกรมวัดความร้อนซีพียูที่แม่นยำที่สุด

Download Core Temp



โปรแกรมวัดความร้อนซีพียูที่แม่นยำที่สุด!!.นั้นเพราะโปรแกรม Core Temp มันจะวัดค่าความร้อนจากแกนกลางของซีพียูเท่านั้น! ไม่มั่วเหมือนบางโปรแกรมที่วัดจาก sensor รอบๆ ซีพียูหรืออยู่ใต้ซีพียู ซึ่งพอโดนลมจากฮีตซิงก์แล้วมันก็วัดผิดพี้ยนแสดงผลต่ำเกินจริง
Core Temp ใช้หลักการอ่านจาก sensor แกนซีพียูที่มีเทคโนโลยีจับความร้อนอยู่แล้ว (ซีพียูตั้งแต่ปี 2006 เป็นต้นมา) ฉะนั้นค่าที่ได้จึงแม่นยำมากๆ ที่สำคัญตัวโปรแกรมสามารถบอกค่าความเร็วซีพียู ค่าความเร็วบัส แรงดันไฟ และรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายรายการ ซึ่งเรียกได้ว่าถ้าใครจะมาหลอกเราว่าซีพียูตัวนี้เป็นแบบนี้ๆ หมดสิทธิครับ เพราะโปรแกรมมันอ่านค่าโชว์ออกมาซะอย่างนั้น
แต่ที่ผมชอบสุดคือ มันสามารถแสดงความร้อนซีพียูบริเวณ Taskbar ได้ด้วยครับ เราไม่ต้องเปิดโปรแกรมอะไรเลย เพราะมันจะมีตัวเลขวิ่งวนไปเรื่อยๆ เพื่อแสดงความร้อนของซีพียูในแต่ละคอร์นั่นเองครับ
โปรแกรมวัดอุณหภูมิของ CPU ที่มีขนาดเล็กระทัดรัด CoreTemp โดยคราวนี้มาในเวอร์ชัน 0.99.5 ครับ คุณสมับติหลักๆก็แสดงค่าความร้อนของ CPU และสามารถบันทึกเวลาได้ โดยโปรแกรมตัวนี้รองรับ Windows 2000, XP และ 2003 (ทั้ง 32บิท แบะ 64บิท ) Windows Vista 32บิท ก็รองรับอย่างเต็มรูปแบบ Core Temp is a compact, no fuss, small footprint program to monitor CPU temperature.Now Windows Vista and Windows 7 ready! (x86 and x64)